Kích thước quả bóng rổ

Kích thước quả bóng rổ

Khi chơi bóng rổ, rất ít người biết rõ về kích thước quả bóng rổ. Bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về kích thước của quả bóng rổ.

>>> Dạy bóng rổ trẻ em

Quả bóng rổ là quả bóng hình cầu có màu da cam sáng, để tạo nên một quả bóng rổ người ta phải sản xuất ra 8 miếng để ghép nó lại. Vì vậy mà quả bóng rổ luôn nhìn thấy rõ những đường nối màu đen.

kich-thuoc-qua-bong-ro

Bề mặt của quả bóng rổ thường được làm bằng da, da nhân tạo, cao xu hoặc bằng một loại chất tổng hợp. Khi chơi bóng, quả bóng bóng rổ phải được bơm căng sao cho bóng rơi xuống mặt sân từ độ cao 1,80m tính từ phía dưới của bóng và bóng được nẩy lên cao từ 1,20m đến 1,40m tính từ phía trên của bóng.

Kích thước chiều ngang rãnh của quả bóng không được quá 0,635cm. Chu vi của quả bóng bắt buộc không được nhỏ 74,9cm và không lớn hơn 78cm. Về độ nặng của quả bóng phải đạt tiêu chuẩn là không nhẹ hơn 567gr và không nặng hơn 650gr.

Khi đăng cai giải đấu, đội chủ nhà phải cung cấp ít nhất 2 quả bóng có đủ điều kiện trên để thi đấu. Trước trận đấu, trọng tài chính là người xem và quyết định tính chuẩn của quả bóng. Nếu như phát hiện quả bóng không đạt chuẩn thì trọng tài có quyền chọn một quả bóng khác của đội khách hay một trong những quả bóng của một trong hai đội đang dùng khởi động.

Trên đây mình đã giới thiệu cho các bạn biết được kich thước quả bóng rổ.

One thought on “Kích thước quả bóng rổ

Leave a comment