Sử dụng các trò chơi để phát triển cầu thủ bóng đá

Nhiều người nhầm lẫn phương pháp của tôi là không tập trung, điều này không đúng. Phương pháp đào tạo đội ngũ của tôi luôn luôn dựa trên các trò chơi nhỏ (SSG’s). Tôi đã ghi tên mình là một huấn luyện viên 121 làm việc với những người chơi xa trò chơi, công việc này rất quan trọng nhưng luôn là sự bổ sung không phải là sự thay thế cho trò chơi. Tôi luôn luôn ủng hộ phần lớn đào tạo đội ngũ nên bị phản đối và dựa trên SSG, câu hỏi đặt ra là bạn đang sử dụng định dạng SSG nào và tại sao ?

SSGs định dạng nào bạn đang sử dụng và tại sao?

Gần đây tôi đã đủ may mắn để đi du lịch đến Canada và trình bày với một số huấn luyện viên ở đó. Tôi đã cung cấp một phiên Dynamic Ball Mastery, bắt đầu lớp học bóng đá với 1 bóng mỗi bóng thành thạo và sau đó là 1 bóng giữa 2. Điều này nhanh chóng phát triển thành các thử thách đối lập 1v1 và tiến tới các SSG 3v3, 4v4 và 5v5 (ban đầu đã lên kế hoạch cho 4v4 max nhưng thêm người chơi tham dự để định dạng phát triển).

su-dung-cac-tro-choi-de-phat-trien-cau-thu-bong-da

Liên đoàn địa phương của họ khuyến khích phương pháp GAG, trò chơi, hoạt động, trò chơi. Tôi đã được một trong những huấn luyện viên hỏi rằng công việc của tôi sẽ phù hợp với điều này ở đâu. Tôi đã trả lời rằng tôi không gặp vấn đề với phương pháp GAG, câu hỏi duy nhất của tôi là:

1. Khi nào các cầu thủ của bạn có được bóng làm việc riêng với bóng?

2. Hầu hết các trò chơi định dạng mà bạn bắt đầu phiên là gì?

3. Bạn đang đi vào 7v7s / 8v8 ngay lập tức và hoạt động và sau đó là 8v8 nữa?

4. Các cầu thủ của bạn nhận được bao nhiêu thời gian với một quả bóng?

5. Kết quả kỹ thuật cá nhân thực sự nào bạn nhận được với người chơi của mình?

Tôi nghĩ rằng học đá bóng cơ bản cực kỳ dễ dàng để bị hút vào huấn luyện đội và không phải cá nhân. Ưu tiên kết quả chiến thuật và đội hơn kết quả cá nhân. Tôi nghĩ nói chung có một vấn đề trong giai đoạn nền tảng (8-11) là muốn trò chơi trông đẹp và có trật tự.

Tôi tin rằng chúng ta dành quá nhiều thời gian để yêu cầu các cầu thủ thoát khỏi và đi bóng nhanh hơn khi chúng ta nên thách thức những cầu thủ trẻ hơn ở lại lâu hơn . Theo tôi, công việc kỹ thuật chất lượng thực sự đang phát triển và hỗ trợ những cầu thủ có thể thao túng theo ý muốn và tiếp tục và giữ bóng dưới áp lực. Với rất nhiều phiên dựa trên rondo, chúng ta phải tự hỏi mình là nhà phát triển thanh niên, đây có thực sự là lợi ích tốt nhất của người chơi không?

Tôi nghĩ rằng sự nguy hiểm của phần lớn triết lý ‘dựa trên trò chơi’ là ở chỗ, nó nhắm quá nhiều vào trò chơi vào cuối tuần. Chúng ta phải dũng cảm và thấy rằng trò chơi vào cuối tuần chỉ là một cơ hội phát triển khác.

Nghiên cứu 4v4 ​​của Man United cho thấy sự khác biệt giữa các kết quả của trò chơi 4v4 thay vì 8v8, hơn 135% vượt qua 260% Ghi bàn nhiều hơn 500% Mục tiêu được ghi, Thêm 1% 1 lần gặp gỡ 1v1 và Kỹ năng rê bóng hơn 280% R. (2003).

Lợi ích bổ sung từ việc chơi 1v1, 2v2, 3v3 và 4v4 là bạn sẽ nhận được kết quả sáng tạo và khéo léo hơn nhiều. Chắc chắn đây là những phẩm chất chúng ta nên phát huy và đòi hỏi với những cầu thủ trẻ của chúng ta.

Bạn có thể nhận được các kết quả chiến thuật chính từ 4v4 cần thiết cho ‘trò chơi’, các nguyên tắc sở hữu, chiều cao, chiều rộng và chiều sâu. Cộng với sự cân bằng, xoay và chơi kết hợp. Đặc biệt trong môi trường Học viện, trò chơi vào cuối tuần chỉ nên là một cơ hội khác để phát triển hơn là trọng tâm của tuần.

Trò chơi là một cơ hội tuyệt vời để người chơi thử thách bản thân trước những người khác, thử mọi thứ và thể hiện. Có một lý do tại sao cách sút bóng mạnh và bổng trong bóng đá Học viện Premier League, bởi vì nó thường trở nên nhiều hơn về bản ngã của huấn luyện viên hơn là lợi ích của cầu thủ. Có thực sự quan trọng nếu bạn giành chiến thắng tại u9 hoặc u10?

3 điểm duy nhất thực sự được tính là vào cuối hành trình LỚP trong đội đầu tiên. Vì vậy, thay vì lên kế hoạch cho tuần của bạn xung quanh những người bạn đã có vào cuối tuần, hãy lập kế hoạch cho tuần của bạn xung quanh việc phát triển các cầu thủ của bạn. Hãy để họ phát triển để trở nên sáng tạo và khéo léo hơn trong các SSG nhỏ hơn.

Câu hỏi được đặt ra là loại cầu thủ nào chúng tôi muốn phát triển và ưu tiên của chúng tôi là gì khi huấn luyện viên phát triển cá nhân hoặc đội.

Để biết thêm các mẹo, diễn tập và bài tập chuyên nghiệp hơn, hãy đăng ký chương trình Dynamic Ball Mastery ; tài nguyên bóng đá kỹ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới.

Chúng tôi hiện đang có Giảm giá Phục sinh cho tất cả các sản phẩm của mình, sử dụng ‘Easter25’ để được giảm giá 25%! Thỏa thuận này sẽ kết thúc vào ngày 10 tháng Tư.

– Xem thêm bài viết khác>> https://daybongrotreem.wordpress.com/

Leave a comment