Luật chơi bóng rổ cho các cầu thủ bóng rổ

Học bóng rổ đang được rất nhiều các em nhỏ và bậc phuynh quan tâm vì lợi ích từ bóng rổ đem lại rất nhiều cho trẻ như phát triển chiều, tăng cường thể lực,.. Bóng rổ là bộ môn gồm 2 đồi thi đấu với nhau, mỗi đội có 5 cầu thủ. Các cầu thủ của mỗi đội sẽ tìm mọi cách để ghi thật nhiều điểm vào rổ của của đối thủ và cần tuân thủ đúng luật chơi bóng rổ.

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu những luật chơi bóng rổ để khi thi đấu chúng ta không vi phạm luật và bị thổi phạt nhé.

luat-choi-bong-ro-cho-cac-cau-thu-bong-ro

Luật chơi bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao yêu cầu tính đồng đội cao. Mỗi đội có năm cầu thủ và mỗi cầu thủ sẽ cố gắng ghi thật nhiều điểm bằng cách ném thật nhiều quả bóng rổ vào cột rổ có độ cao 10 feet, đặc biệt những quả ném rổ cần đúng luật chơi bóng rổ. Trò chơi bóng rổ được thi đấu trên sân hình chữ nhật, giữa sân có một vòng tròn ở giữa.

Sân thi đấu được chia làm đôi. Đội tấn công cần đưa bóng vào giữa sân rồi bắt đầu triển khai tấn công. Sau khi đội tấn công đã đưa bóng qua vạch giữa sân thì họ sẽ không sử dụng bóng trong khu vực phía sau của họ nữa. Bóng được di chuyển khắp sân bằng các đường chuyền và dẫn bóng của các cầu thủ. Hai đội bóng thi đấu với  nhau luôn cố gắng để giành bóng từ đối phương.

– Liên quan: Học bóng rổ ở đâu chất lượng cho trẻ em từ 6 đến 16 tuổi ở Hà Nội

Trong khi thi đấu các độ bóng cần tìm mọi cách như chiến thuật, kỹ thuật để đưa bóng vào rổ đối phương và được tính 2 điểm. Nếu quả bóng được cầu thủ bóng rổ ném ngoài vạch 3 điểm thì sẽ được tính 3 điểm. Mỗi pha ném phạt trúng rổ sẽ được tính 1 điểm. Ném phạt được hưởng cho đội tùy thuộc vào các lỗi và luật chơi bóng rổ.

Thời gian thi đấu của mỗi trận đấu được tính như sau: chơi 4 hiệp, mỗi hiệp 10 phút hoặc 12 phút tùy thuộc vào ban tổ chức giải. Một số trận đấu được tổ chức ở các trường đại học có hiệp lên đến 20 phút, trong khi ở trung học chỉ diện ra khoảng 8 phút mỗi hiệp. Thời gian nghỉ mỗi hiệp trong các giải FIBA, NBA, NCAA là 15 phút còn ở trung học là 10 phút. Hiệp phụ của mỗi trận có thời gian là 5 phút.

Hiểu luật thi đấu sẽ giúp chúng ta ít bị phạm lỗi và có cơ hội chiến thắng nhiều hơn đối phương. Để biết thêm về luật bóng rổ và kỹ thuật bóng rổ các bạn nên tham gia vào các câu lạc bộ bóng rổ, trung tâm dạy bóng rổ, lớp học bóng rổ nhé. Tại đây các bạn sẽ được dạy bóng rổ từ cơ bản đến nâng cao.

– Xem thêm bài viết>> https://daybongrotreem.wordpress.com/hoc-bong-ro/

Leave a comment