Quản lý và can thiệp huấn luyện viên

Một yếu tố quan trọng của huấn luyện là cung cấp các can thiệp đúng thời gian và được cung cấp để hỗ trợ người chơi trong hành trình học tập và phát triển.

Với tốc độ của trò chơi tăng lên mọi lúc, sự can thiệp ngắn gọn, hiệu quả và chu đáo trong đào tạo và trò chơi là chìa khóa để cung cấp một môi trường lớp học bóng rổ  hiệu quả cho các cầu thủ trẻ.

Vì vậy, các can thiệp trong bối cảnh huấn luyện là gì? Về bản chất, can thiệp là một tuyên bố, câu hỏi, lời nhắc hoặc hành động kích thích sự thay đổi hành vi của vận động viên.

MKY020418OPALS5.jpg

Một sự can thiệp hiệu quả của huấn luyện viên vẽ một bức tranh với các từ để hỗ trợ việc học. Các cầu thủ vĩ đại trong tất cả các môn thể thao có một khả năng bẩm sinh để có được nhiều thông tin và cung cấp nó trong một cụm từ ngắn hoặc một loạt các từ hành động Hồi giáo.

Hiệu quả và rõ ràng của thông điệp là chìa khóa trong việc phát triển vận động viên trẻ và sử dụng hiệu quả các biện pháp can thiệp trong tập luyện và thiết lập trò chơi là một lĩnh vực mà tất cả các huấn luyện viên nên không ngừng tìm cách phát triển.

Trong thực tế –

Hầu hết các huấn luyện viên đều nắm bắt khái niệm về huấn luyện huấn luyện trên đường chạy trong tập luyện. Điều này có nghĩa là không ngừng các cuộc tập trận hoặc các cuộc thảo luận liên tục để sửa chữa hoặc thêm chi tiết và đảm bảo sự tập trung vào các trò chơi trên đường.

Chúng tôi biết học tập theo kinh nghiệm (học bằng cách làm) là chìa khóa để huấn luyện hiện đại. Nhưng làm thế nào để chúng tôi đảm bảo có sự học hỏi, điều chỉnh và chi tiết khi huấn luyện trên đường chạy?

Huấn luyện viên trường đại học đáng kính Mike Dunlap được ghi nhận đã mang đến phương pháp huấn luyện khen ngợi, nhắc nhở và để lại cho huấn luyện viên Úc.

PRAISE – Nhảy tốt dừng ở khuỷu tay

Phương pháp cô đọng này cho phép đối thoại và giảng dạy liên tục và cũng đảm bảo các huấn luyện viên không bị bắt kịp với trò chơi trên huấn luyện. Mặc dù sự lặp đi lặp lại là chìa khóa để huấn luyện, nhưng lặp đi lặp lại không phải là về từ ngữ và tín hiệu.

Một thách thức đối với các huấn luyện viên dạy bóng rổ cơ bản là hạn chế số lần lặp lại các hướng dẫn hoặc thông tin trong cài đặt thực hành. Có một xu hướng để các huấn luyện viên lặp lại hướng dẫn hoặc diễn giải và trình bày lại, tìm kiếm cái bóng đèn chớp đó, nơi một người chơi thừa nhận, Ồ, tôi hiểu rồi

Có một nhận thức của nhiều người chơi rằng huấn luyện viên của huấn luyện viên đội bóng quá nhiều và điều này thường liên quan đến việc lặp lại ngay cả những chỉ dẫn đơn giản nhất.

Phương thức rời khỏi phương pháp này trong phương pháp này cho phép huấn luyện viên và vận động viên tiến lên nhanh chóng và tăng thêm hiệu quả của việc luyện tập.

Sử dụng câu hỏi là một chiến lược can thiệp có giá trị. Cố vấn G-League của Chicago NBA và cựu huấn luyện viên Emus Damian Cotter liên tục hỏi người chơi Bạn thấy gì ở đó? Vượt qua điều này cho phép người chơi giải nén những gì đang diễn ra trên sàn và là một ví dụ về học tập có hướng dẫn.

âu hỏi vốn dĩ gợi lên suy nghĩ và mưu mô, thay vì tạo ra gần như một môi trường học tập của người học tiếng Anh. Chất lượng thực hành của bạn thường có thể được xác định bởi chất lượng của các câu hỏi mà bạn và huấn luyện viên của bạn hỏi.

Trong môi trường thực hành, đảm bảo huấn luyện viên trợ lý là triết lý xung quanh các can thiệp là điều quan trọng. Huấn luyện viên trưởng cần thiết lập giọng điệu với điều này và cần phải có mức độ nhất quán trong toàn bộ nhân viên.
Trong trò chơi –

Can thiệp là một chút thách thức hơn trong cài đặt trò chơi. Có những thời điểm quan trọng khi một huấn luyện viên có thể tác động đến các can thiệp –

Hết giờ
Quý nghỉ
Thay thế
Tình huống bóng chết
Cấu trúc thời gian chờ là rất quan trọng đối với hiệu quả của tác động. Với một phút để giao tiếp, thực hiện thay đổi, chiến lược và lãnh đạo, sự can thiệp này cần được lên kế hoạch và tất cả các giai đoạn cần phải nằm trên cùng một trang.

Mặc dù có thể có giá trị để nhận đầu vào từ các trợ lý huấn luyện viên trước khi vào cuộc, nhưng bạn thường nói rằng các huấn luyện viên gặp nhau trong 30 giây trước và sau đó huấn luyện viên có ít hơn 30 giây để nhận được thông báo.

Các cấu trúc tương tự cần được thông qua với thời gian nghỉ giữa quý và nửa thời gian. Đây rõ ràng là thời điểm quan trọng để các huấn luyện viên can thiệp, nhưng sự cân bằng phải được thực hiện giữa –

Nghỉ ngơi cho người chơi trên sàn
Hydrat hóa
Giao tiếp giữa người chơi
Xem lại những gì đang xảy ra
Kế hoạch hành động – Đây là những gì chúng ta sẽ làm
Thay thế là một can thiệp quan trọng khác, có thể là để thay đổi nhịp độ của trò chơi, cung cấp phần còn lại, quản lý lỗi hoặc để tác động chiến lược của trò chơi. Thay thế và xếp hàng là một phần quan trọng của huấn luyện trong trò chơi, nhưng thường thì các khía cạnh này không được lên kế hoạch hoặc thảo luận đủ.

Các dead-bóng tình là một cơ hội quý báu cho sự can thiệp của HLV. Các huấn luyện viên thường tán thành giá trị của nhóm trên sân đấu, huýt sáo, trong những giờ nghỉ giải lao và việc giao tiếp do người chơi điều khiển là rất quan trọng. Mọi tình huống bóng chết đều không giống nhau, ném phạt là cơ hội giao tiếp lâu hơn là vi phạm chẳng hạn.

Những giờ giải lao này cũng có thể được sử dụng để gọi một người chơi cụ thể qua sự hướng dẫn ngắn gọn từ huấn luyện viên (thường là người bảo vệ quan điểm) hoặc thậm chí chỉ để giao tiếp với vận động viên thông qua tín hiệu hoặc ngôn ngữ cơ thể.

Giống như tất cả các giao tiếp huấn luyện, tạo sự cân bằng cho các can thiệp này là bắt buộc. Người bảo vệ quan điểm sẽ sớm mệt mỏi khi được gọi đến huấn luyện viên để được hướng dẫn mỗi khi có tiếng còi.

Trong cả môi trường luyện tập và trò chơi, vị trí huấn luyện viên của bạn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của các can thiệp của bạn. Trong thực tế, huấn luyện viên cần phải nhận thức sâu sắc về vị trí họ đứng và vị trí của mình. Bạn có đủ gần để tác động và giao tiếp một cách hiệu quả? Bạn có thực sự là một sự xao lãng?

Trong các trò chơi, chuyển động của bạn (hoặc thiếu) ở bên lề có ảnh hưởng đến những gì đang xảy ra trên sàn không? Sự tinh tế trong ngôn ngữ cơ thể và định vị của bạn có thể là sự can thiệp vào chính họ.

Như với tất cả các khía cạnh của việc phát triển và cải thiện huấn luyện của bạn, dành thời gian để xem xét cách bạn quản lý các biện pháp can thiệp hiệu quả là thời gian tốt.

Leave a comment